Làm giả giấy tờ, lừa tiền... trả nợ(?!)

00:00 - Thứ Sáu, 29/03/2013 Lượt xem: 348 In bài viết
Cụt hết số vốn vay 2,8 tỷ đồng, Đạt nhờ bạn của con trai mình tìm hộ người làm các loại giấy tờ giả (bìa đỏ mang tên Đạt, hợp đồng mua bán đất có giá trị hơn 72 tỷ đồng và các giấy tờ giả khác) đi lừa đảo.

Cuối tháng 3/2013, qua trinh sát, Công an quận Kiến An, Hải Phòng đã phát hiện một đường dây chuyên làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhằm chiếm đoạt tài sản hoạt động ngay trên địa bàn quận và đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Hồi 10h ngày 20/3, tại khu 9B, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, các trinh sát, điều tra viên Đội CSĐT tội phạm kinh tế - Công an quận đã tiến hành phá án, bắt quả tang Đinh Thị Đạt, 42 tuổi, ở số 31 đường Anh Đào, TP  Hạ Long đang sử dụng giấy tờ giả, lừa đảo, chiếm đoạt tiền của một cặp vợ chồng trú tại tỉnh Quảng Ninh. Tang vật thu được gồm: 1,3 tỷ đồng; 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ), 4 bản hợp đồng mua bán đất và 1 biên bản giao tiền, đều là giấy tờ giả.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ cuối năm 2010, Đinh Thị Đạt vay của anh Bùi Dũng Tiến, 52 tuổi, ở phường Yết Kiêu, TP  Hạ Long, 2,8 tỷ đồng để đầu tư làm ăn. Do “bóc ngắn cắn dài”, số tiền vay cụt hết, năm 2012, Đạt nhờ Phạm Năng Điệp, 30 tuổi, ở xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng là bạn của con trai mình tìm hộ người làm các loại giấy tờ giả (bìa đỏ mang tên Đạt, hợp đồng mua bán đất có giá trị hơn 72 tỷ đồng và các giấy tờ giả khác) đi lừa đảo.

Chỉ trong vài ngày, Đạt đã nhận được đủ giấy tờ giả theo yêu cầu và đã chi cho các đối tượng trong đường dây tổng cộng 77 triệu đồng. Có trong tay bộ giấy tờ như thật, Đạt đưa cho anh Bùi Dũng Tiến 1 bản hợp đồng mua bán đất và 1 biên bản giao tiền để anh Dũng tưởng Đạt có tài sản lớn sẽ hoàn nợ và không đòi gắt.

Một số đối tượng vụ án.

Số còn lại, Đạt dùng làm tin, ngon ngọt vay vợ chồng anh Cao Minh ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, 2,8 tỷ đồng. Sáng 20/3, tại quán ăn “Trương” của con trai ở tổ 9, khu 9, Bãi Cháy, Quảng Ninh, Đạt đã giao bìa đỏ cho vợ chồng anh Minh và cùng với họ đến Ngân hàng CP Thương mại Sài Gòn tại TP Hạ Long làm thủ tục rút tiền.

Đúng lúc nữ quái đang nhận của vợ chồng anh Minh 1,3 tỷ đồng, các trinh sát đã bất ngờ xuất hiện. Công an quận Kiến An còn làm rõ: Đinh Thị Đạt với thủ đoạn tương tự, đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị Phạm Thị Huyền, ở số 26 đường Lê Thánh Tông, phường Hòn Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gần 3 tỷ đồng…

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An, Hải Phòng đã khởi tố bị can đối với Đinh Thị Đạt và 4 đối tượng về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong đó, bắt tạm giam Đạt, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 đối tượng còn lại, đồng thời bắt, khám xét khẩn cấp đối với Vũ Văn Hạnh (47 tuổi, ở quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng)...

Theo CAND
Bình luận
Back To Top